Loading…
× HOME CONTACT US ABOUT US RECOMMEND NEWS RECOMMEND NEWS LOGIN REGISTER
TheyNews.com

BYD SEALION 6

by NewCarThailand.com     2025-07-25 09:09:37   

GALERRY









SHARE
  • รุ่นย่อย & ราคาในไทย
    Seal 6 DM‑i Dynamic – ราคา 939,900 บาท
    Seal 6 DM‑i Premium – ราคา 1,039,900 บาท
    (ราคาประกอบในประเทศโดย Rever Automotive พร้อมส่งมอบช่วงปลายปี 2024)

    สเปคสำคัญ
    Powertrain (Plug-in Hybrid DM‑i)
    เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 98 PS + มอเตอร์ไฟฟ้า 197 PS รวม 218 PS, 300 Nm
    แบตเตอรี่ Blade Battery ขนาด 18.3 kWh (LFP)
    ขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD), เกียร์ E‑CVT
    EV Range ~95 กิโลเมตร (NEDC), 0–100 กม./ชม. ประมาณ 8.5 วินาที

    Premium AWD (ออสเตรเลียอ้างอิง)
    เครื่อง 1.5 ลิตร + มอเตอร์คู่ ขับสี่ล้อ, กำลังรวม ~324 PS, 550 Nm, เร่ง 0–100 กม./ชม. ~5.9 วินาที, EV Range ~81 กม. NEDC
    old.car2day.com

    มิติ & การใช้งาน
    ยาว 4,775 มม. × กว้าง 1,890 มม. × สูง 1,670 มม., ฐานล้อ 2,765 มม.
    พื้นที่เก็บสัมภาระ 425–1,600 ลิตร (พับเบาะ)
    Ground clearance ~180 มม. / ถังน้ำมัน 45 ลิตร

    เทคโนโลยีความปลอดภัย & ADAS
    รุ่น Dynamic: ระบบเบรกฉุกเฉิน (AEB), Cruise Control, Hill‑Hold, ทรงตัว, กล้อง 360°, ISOFIX ฯลฯ

    รุ่น Premium: เพิ่ม Adaptive Cruise Control (ACC/ICC), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน, Lane Departure Warning (LDW), Blind Spot Detection, Traffic Jam Assist, ระบบแจ้งเตือนด้านหลังและการชน, กล้องเซ็นเซอร์ครบ ฯลฯ

    ข้อดีเด่น
    ราคาจับต้องได้ในกลุ่ม PHEV SUV ขนาดกลาง (~1 ล้านบาท) พร้อมแพ็กเกจครบและระดับความหรูเทียบคู่แข่งยุโรป

    ขับสไตล์ BEV แม้ใช้ HEV mode ผู้ใช้จริงรีวิวว่า “smooth as butter… drives like BEV” และมี EV range ~80–95 กม. แม้ใช้เครื่องเงียบมาก

    ภายในหรู ระบบเสียงดี (Premium มี Dynaudio 12 ลำโพง) พร้อมหลังคาซันรูฟพาโนรามา, หน้าจอหมุน 12.8″–15.6″, UX ล้ำสมัย

    การบริโภคน้ำมันต่ำ & EV range จริง ~80 กม. ผู้ใช้ระบุว่า EV ใช้งานจริงได้ ~80 กม. และใช้ EV-only หนัก ๆ ก็ประหยัดดี… และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอาจสูงกว่าเมื่อใช้งานหนักขึ้นทั้งไฟฟ้าและน้ำมัน
    บริการหลังการขายดีทีเดียว (เฉพาะดีลเลอร์บางแห่ง) เช่น BYD Q Avenue, Solar Transport QC ได้คะแนนดีเรื่องบริการห้องรับรองและ professional staff

    ข้อจำกัดที่ควรพิจารณา
    ช่วงล่างนุ่มเกินไป ผู้ใช้บางรายบ่นว่าขับขณะกระแสสั่นสะเทือนมาก โดยเฉพาะผู้โดยสารหลัง และบางอาการ frame roll รู้สึกได้
    คุณภาพงานประกอบบางจุดถูกตั้งคำถาม เช่น screen หน้าจอลอย, panels พลาสติกบาง หรือเสียงตอบรับไม่หนักแน่นเหมือนแบรนด์ยุโรป
    บริการหลังการขายและอะไหล่ยังหลากหลายน้อยในบางศูนย์ แม้ว่าบางที่บริการดี แต่สต็อกอะไหล่บางคืนไม่พร้อม (ต้องรอ) และค่า PMS ไม่ถูกเท่ารถญี่ปุ่นบางรุ่น
    รีวิว ADAS แจ้งว่า Lane Centering ยัง twitchy ไม่ smooth บางคนเลือกปิด ACC แล้วใช้ cruise เพียงอย่างเดียว
    ไม่มีรุ่น AWD ในไทย แม้ในออสเตรเลียมี แต่ไทยยังมีเฉพาะรุ่น FWD DM‑i Dual motor ยังไม่เข้า


    ABOUT US

    NewCarThailand.com
  • Telephone :
  • RELATED POSTS

    Suzuki swife

    2025-07-25 09:09:37

    Benz Vito Tourer

    2025-07-25 09:09:37

    BYD SEAL

    2025-07-25 09:09:37

    MG EP

    2025-07-25 09:09:37

    Toyota Yaris Cross

    2025-07-25 09:09:37