Loading…
× HOME CONTACT US ABOUT US RECOMMEND NEWS RECOMMEND NEWS LOGIN REGISTER
TheyNews.com

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน

by ข่าวกระทรวง.com     2020-12-14 13:06:23   

GALERRY









SHARE
  • รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน "ธงฟ้า on the beach & Seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณริมหาดป่าตอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ต เพื่อให้ผู้ประกอบการ และชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และให้ฟื้นจากผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

    วานนี้ 11 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณชายหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "ธงฟ้า on the beach & Seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" โดยมีปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมการค้าภายใน อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์) หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง (นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์) ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน เข้าร่วม

    สำหรับการจัดงาน "ธงฟ้า on the beach & Seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" ในวันนี้ จัดขึ้นตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นและขับเคลื่อนศรษฐกิจภายในประเทศเพื่อให้ฟื้นจากผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่พึ่งพาการท่องเที่ยว จากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและ

    ต่างประเทศ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้ผู้ประกอบการ และชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น

    ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ มีภารกิจสำคัญในการสร้างโอกาสทางธุรกิจและช่องทางการกระจายสินค้า สำหรับเกษตรกรและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMES) รวมทั้งวิสาหกิจชุมชน (OTOP) ผ่านการจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้า ซึ่งในขณะเดียวกันจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี ในราคาเป็นธรรมได้อีกด้วย

    สำหรับประเทศไทยถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์กลางด้านอาหารชั้นนำของโลก ในปี 2562 ประเทศไทยได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 2 ของประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งในปีดังกล่าวประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านบาท และประเทศไทยถือเป็น "ครัวของโลก" หรือ "Kitchen of the World" โดยอาหารไทยได้รับการยอมรับจากนักชิมทั่วโลกว่าเป็นอาหารที่อร่อยที่สุด และพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันเองถือเป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารที่สำคัญ ทั้งผลไม้และอาหารทะเลนานาชนิด

    ดังนั้น การจัดงาน "ธงฟ้า on the beach & Seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายและศักยภาพของประเทศข้างต้น ซึ่งถือโอกาสดีที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้ไปร่วมซื้อหาสินค้า ลิ้มรสอาหารอร่อยและคุณภาพดี รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคราคาเป็นธรรมภายในงาน "ธงฟ้า on the beach & seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ให้เกิดการหมุนเวียนของเงินและรายได้ และประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น

    โดยการจัดงาน "ธงฟ้า on the beach & seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" ในครั้งนี้ กรมฯ ได้จัดกิจกรรมร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง เชื่อมโยงอาหารทะเลสด ๆ จากภูเก็ตและฝั่งอันดามัน อาทิ กุ้งมังกร กุ้งลายเสือ ปูม้า โดยมี Chef ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และเชฟที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต ให้บริการปรุงเมนู และปิ้งย่าง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เชื่อมโยงผลไม้ประจำจังหวัด ได้แก่ สับปะรด และสับปะรดกระป๋องแปรรูป เพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพราคาและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร รวบรวมร้านอาหารอร่อยกว่า 100 ร้านค้า และยังมีขนมท้องถิ่น อาทิ เต้าส้อ โอ้เอ๋ว โอวต๋าว มาจำหน่ายภายในงาน อีกทั้ง ยังมีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า อาทิ ไข่ไก่ น้ำตาลทราย หมูเนื้อแดง มาจำหน่ายในราคาประหยัดเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงของดารานักร้อง โชว์การแสดงควงกระบองไฟ กิจกรรมโชว์การประกอบอาหารโดย Chef กิจกรรมส่งเสริมการขาย การแจกคูปอง การเล่นเกม ตลอดงาน

    สำหรับงาน "ธงฟ้า on the beach & seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณริมหาดป่าตอง จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ตและฝั่งอันดามัน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมจับจ่ายใช้สอย สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน เพื่อร่วมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ ให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ต่อไป โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงานอาหารทะเลมาแล้ว 5 ครั้ง ที่กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ต พังงา และสงขลา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน



















    #รองนายกรัฐมนตรี #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ #งานธงฟ้า on the beach & Seafood festival หรอยริมเล @ ป่าตอง #สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

    ข้อมูลข่าวและที่มา
    ผู้สื่อข่าว : ดัชนี สัจจะบุญทวี
    ผู้เรียบเรียง : ธัญญารัตน์ ธีรหิรัญวัฒน์
    แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

    Credit : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG201212205550957


    ABOUT US

    ข่าวกระทรวง.com - รวบรวมกิจกรรม ที่น่าสนใจ กฏหมาย ข่าวสาร ข้อมูล ของกระทรวงต่างๆ รวมถึง หน่วยงานราชการ ในประเทศไทยที่น่าสนใจ



    System update follower : 538,990 users

    update 24 Hrs

  • Telephone :
  • RELATED POSTS

    “เอนก” จัดกิจกรรมพิเศษ “U2T ก้าวต่อไป สู้ภัยโควิด”

    2020-12-14 13:06:23

    นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมสินค้า GI...

    2020-12-14 13:06:23

    รมว.ยุติธรรม แถลงข่าวมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเรือนจำ ยืนยัน...

    2020-12-14 13:06:23

    ตชด.ที่ 324 ออกลาดตระเวน ป้องกันการลักลอบหลบเข้าเมือง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19...

    2020-12-14 13:06:23

    "ทุกความสำเร็จต้องมี อุปสรรค และต้องมีคำว่า ก้าวแรกเสมอ"

    2020-12-14 13:06:23